Phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) tới thăm Dự án tuyến ĐSĐT số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội
Ngày đăng 14/07/2024 | 3:16 PM  | View count: 147

Phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) tới thăm Dự án tuyến ĐSĐT số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội

Sáng ngày 17/4/2024, Đại sứ Liên minh châu Âu Julien Guerrier cùng Đoàn Công tác đã tới thăm Dự án tuyến ĐSĐT số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội. Đoàn đã tới thăm Depot - Nhổn, trung tâm điều hành OCC và các tòa nhà bảo dưỡng bảo trì. Tiếp đến, Đoàn trải nghiệm tàu điện từ Depot đến ga S8 và cuối hành trình, Đoàn tới thăm ga ngầm S9.

 

Liên minh Châu Âu sẽ tài trợ cho FS (nghiên cứu khả thi) của tuyến đường sắt đô thị số 3 kéo dài, đoạn Ga Hà Nội – Hoàng Mai và một số nghiên cứu cho hệ thống giao thông công cộng tích hợp ở Hà Nội. Tổng số tiền viện trợ không hoàn lại được ủy quyền cho Cơ quan phát triển Pháp (AFD) quản lý.

 

Phát biểu tại chuyến thăm, Đại sứ khẳng định cam kết hỗ trợ cho thành phố Hà Nội phát triển hệ thống metro. Đại sứ đánh giá cao về chất lượng của dự án Tuyến ĐSĐT số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội và mong muốn dự án sớm đi vào hoạt động. Ông Julien Guerrier cũng biểu thị sự vui mừng khi quá trình vận hành thử của tuyến được tiến hành chu đáo, với sự tham gia tích cực của tư vấn, chủ đầu tư và nhân viên của công ty vận hành HMC.

 

     Một số hình ảnh tại sự kiện:

 

 

 

 

 

TT-MRB