Công đoàn - Đoàn Thanh niên Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội mở rộng chiến dịch “Metro Zero Waste”, tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường Xanh – Sạch – Đẹp
Ngày đăng 06/05/2024 | 3:08 PM  | View count: 26

Công đoàn - Đoàn Thanh niên Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội mở rộng chiến dịch “Metro Zero Waste”, tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường Xanh – Sạch – Đẹp

Nhận được sự ủng hộ của các cơ quan đoàn thể, cùng sự ủng hộ của nhân dân sau chương trình “Metro Zero Waste” được thực hiện từ tháng 4, tháng 5 này, để hướng tới vận hành đoạn trên cao Dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn – ga Hà Nội, thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động, BCH Công đoàn cùng BCH Đoàn Thanh niên Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội phối hợp tổ chức chiến dịch “Metro Zero Waste - Hành trình Xanh, Hành động Sạch”.

 

       Tham dự chiến dịch có BCH Công đoàn Viên chức Thành phố, Đại diện Lãnh đạo Ban, BCH Đảng ủy Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, Đại diện Lãnh đạo Công đoàn, đại diện Đoàn thanh niên các cơ quan Thành phố bao gồm: Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội, Báo Kinh tế và Đô thị, Tòa soạn Báo Hà nội mới, Viện nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội Thành phố Hà Nội, Viện Quy hoạch Xây dựng Thành phố Hà Nội, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long Hà Nội.

 

        Chiến dịch gồm hai phần chính: Hành trình Xanh và Hành động Sạch. Với Hành trình Xanh, toàn đoàn đã trải nghiệm Tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn – ga Hà Nội, di chuyển bằng tàu điện từ Ga S8 đến Ga S1 và ngược lại.

 

        Nội dung Hành động Sạch diễn ra sôi nổi với 3 hoạt động. Hoạt động 1, đoàn viên Công đoàn và đoàn viên Đoàn thanh niên cụm thi đua số 2 Đoàn khối các cơ quan Thành phố đã thực hiện ngày hội làm sạch môi trường tại khu vực chân các nhà ga Tuyến ĐSĐT số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.

 

        Hoạt động 2, thu hồi pin cũ cùng chiến dịch “Metro Zero Waste - Hành trình Xanh, Hành động Sạch”. Pin cũ là một loại rác thải độc hại, nếu không được xử lý đúng cách, nó sẽ làm ô nhiễm môi trường đất, nước, không khí,… ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ con người.

 

        Hành động 3 của chiến dịch hướng đến tuyên truyền “Lan tỏa Sống Xanh - nhận quà Nhanh”, khuyến khích sử dụng phương tiện giao thông công cộng, không vứt xả rác bừa bãi, phân loại rác, giữ gìn vệ sinh nơi công cộng, bảo vệ môi trường tại khu vực xung quanh các nhà ga của tuyến đường sắt đô thị. Người tham gia chụp ảnh tại sự kiện hoặc ảnh có liên quan đến đoạn trên cao của Tuyến ĐSĐT số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội; Đăng ảnh lên mạng xã hội Facebook/Instagram/Tiktok, kèm theo hashtag #MetroZeroWaste để lan tỏa lối sống Xanh, những hành động đẹp, bảo vệ môi trường.

 

        Sau khi người tham gia đã trải nghiệm hoạt động 2 và 3, sẽ nhận những phần quà thiết thực, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, làm bằng chất liệu thân thiện với môi trường của chương trình. Quà tặng giỏ cỏ bàng, nón, và quạt lá cọ, tất cả được chế tác bởi những bàn tay khéo léo và sáng tạo của những người thợ từ làng nghề tại huyện Nghĩa Hưng - Tỉnh Nam Định đến làng nghề xã Minh Tân - Huyện Kiến Xương - Tỉnh Thái Bình, những sản phẩm này không chỉ là những món quà độc đáo mà còn mang giá trị văn hóa sâu sắc, tôn vinh những nghệ nhân tài ba.

 

        Chiến dịch “Metro Zero Waste - Hành trình Xanh, Hành động Sạch” đã nhận được sự ủng hộ và tham gia từ cộng đồng, từ các tổ chức chính trị xã hội của Thành phố, góp phần tạo nên một sức mạnh chung trong việc bảo vệ môi trường.

 

        Chủ tịch Công đoàn, Phó Trưởng ban Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội Lưu Trung Dũng chia sẻ: “Chiến dịch “Metro Zero Waste - Hành trình Xanh, Hành động Sạch” không chỉ là một nỗ lực, mà còn là một cam kết của những người thực hiện dự án với môi trường và cộng đồng. Thông qua chiến dịch, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội mong muốn tạo ra một làn sóng tích cực, nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh tại nơi công cộng, bảo đảm chất lượng công trình, tham gia vào việc bảo vệ môi trường và xây dựng một Hà Nội Xanh - Sạch - Đẹp phát triển bền vững trong tương lai.”

 

Một số hình ảnh tại sự kiện:

TT-MRB