Tổ chức phân luồng giao thông trong quá trình thi công giếng thoát hiểm tại Ngã tư Kim Mã - Núi Trúc
Ngày đăng 02/11/2019 | 08:32  | View count: 35

Từ 14h chiều 2/11, đường Kim Mã (quận Ba Đình) được rào một phần để phục vụ thi công Giếng thoát hiểm thuộc dự án Metro số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.

Phương án tổ chức giao thông sau khi rào chắn phố Kim Mã

 

Theo đó, đơn vị thi công đã tiến hành rào chắn đoạn đường một chiều với chiều dài 120m phố Kim Mã, hướng từ ngã tư Núi Trúc đi Cầu Giấy. Các phương tiện lưu thông theo hướng này sẽ di chuyển trên phố Kim Mã dưới với bề rộng 7m, được tổ chức giao thông theo 1 chiều.

Quang cảnh trước giờ phân luồng giao thông tại ngã tư Kim Mã - Núi Trúc

 

(Ảnh: Giaothonghanoi)

Bề rộng mặt đường Kim Mã còn lại hướng đi từ Cầu Giấy vào trung tâm thành phố vẫn giữ nguyên bề rộng 10,5m, đủ cho 3 làn xe như hiện tại. Rút kinh nghiệm từ lần rào thử đường và triển khai phương án phân luồng giao thông vào ngày 5/10 trước đó, nhà thầu thi công là liên danh Hyundai – Ghella đã xén và làm đường dẫn từ phố Kim Mã dưới lên phố Kim Mã trên (ngay sau đoạn rào chắn công trình).

Từ trung tâm thành phố qua nút giao Núi Trúc, phương tiện đi xuống đường Kim Mã nhỏ khoảng vài chục mét và lên đường Kim Mã lớn thay vi phải di chuyển tới nút giao Vạn Bảo  

 

Ông Roh Seehyun – Giám đốc vận hành dự án, thuộc liên danh Hyundai – Ghella cho biết sẽ tiến hành quây rào trong vòng 5 – 7 ngày, sau đó sẽ tiến hành rào cố định đoạn đường 120m để tiến hành thi công giếng thoát hiểm.

 

Ngoài ra, phố Vạn Bảo được tổ chức giao thông theo 1 chiều cho ô tô theo hướng từ phố Kim Mã dưới đến phố Vạn Phúc, xe máy và xe thô sơ đi 2 chiều. Xe buýt đi qua lộ trình này vẫn giữ nguyên như hiện nay.

 

Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành trong khoảng 22 tháng.

                                                                                                           

                                                                                                                                                                                                                                                     TT-MRB