Những điểm nổi bật của tuyến metro đầu tiên ở Hà Nội (tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông)
Ngày đăng 10/05/2017 | 2:30 PM  | View count: 997

Đường ray tuyến 2A Cát Linh – Hà Đông sử dụng công nghệ hàn liền để đảm bảo tốc độ tàu chạy cao, chống ồn, chống rung, lắp đặt các thiết bị chống trật bánh tàu. Đặc biệt, tàu có hệ thống kiểm soát đoàn tàu tự động – công nghệ tiên tiến trên thế giới – đảm bảo tàu sẽ tự bật chế độ phanh khẩn cấp nếu chạy quá tốc độ tối đa, do vậy đảm bảo tính an toàn cho hành khách.

- Tính ưu việt trong công nghệ: Trái với cách hiểu của nhiều người về công nghệ tàu Trung Quốc, đất nước này đang là một trong những quốc gia đi đầu về sản xuất và vận hành tàu metro. Điển hình như hai trong số những hệ thống metro lớn và dày đặc nhất thế giới là ở Bắc Kinh (527km) và Thượng Hải (548km) so với vị trí thứ 3 là London với 402km.

Những điểm nổi bật của tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông

- Trung tâm điều hành vận tải OCC: Sử dụng công nghệ định vị và điều hành online, thực hiện chức năng giám sát và điều khiển toàn bộ các hệ thống trên toàn tuyến, đảm bảo tàu vận hành thông suốt và an toàn.

- Khu đề pô: Đặt tại phường Phú Lương – Hà Đông, rộng khoảng 19,6ha, bao gồm trung tâm điều hành vận tải OCC, xưởng bảo trì đoàn tàu, bãi tập kết tàu, tòa nhà hành chính, trung tâm đào tạo, nhà kho v.v.

TT - MRB